ผอ.สพม.สงขลา-สตูล จัดเต็มความสุข “สุขาดี มีความสุข เพื่อ นร.มัธยม

ผอ.สพม.สงขลา-สตูล จัดเต็มความสุข “สุขาดี มีความสุข เพื่อ นร.มัธยม

 


วันนี้ 17 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สพม.สงขลา สตูล ดำเนินการตามโครงการ “สุขาดี มีความสุข” ครบทั้ง 53 โรงเรียน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล ดำเนินการ โครงการ “สุขาดี มีความสุข” ตามนโยบายของพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

โดยมอบหมายให้โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ทุกแห่งทั่วประเทศ สำรวจห้องน้ำ ปรับปรุงซ่อมแซม ให้ห้องน้ำของทุกโรงเรียนสะอาดตามแนวทาง 5 ส ได้แก่ สะอาด สะดวก สบาย ถูกสุขลักษณะ และสวยงาม โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล มีโรงเรียนในสังกัดจำนวน 53 โรงเรียน จังหวัดสงขลาจำนวน 41 โรงเรียน จังหวัดสตูลจำนวน 12 โรงเรียน


นายประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล กล่าวว่า โครงการ “สุขาดี มีความสุข” เป็นโครงการที่ดีที่อยากให้สถานศึกษาทุกแห่งรวมทั้งสถานศึกษาในสังกัดร่วมกันปรับปรุงห้องน้ำให้ สะอาด ถูกสุขลักษณะ ครูและนักเรียนสามารถใช้งานร่วมกันได้ โดยห้องน้ำในโรงเรียน ต้องสะอาด ปลอดภัย และเพียงพอต่อการใช้สอย ตามเกณฑ์มาตรฐานโครงการ “สุขาดี มีความสุข” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567


นางสาวเนตรทราย คงอนุวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล ผู้รับผิดชอบ โครงการ “สุขาดี มีความสุข” ขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล ดำเนินการ ออกตรวจและประเมินห้องน้ำสถานศึกษาในสังกัดทั้งสิ้นจำนวน 53 โรงเรียน พร้อมมอบป้ายสุขาดีให้กับโรงเรียนที่ผ่านการประเมิน

 
ซึ่งทาง สพม. สงขลา สตูล ได้ให้ความสำคัญพร้อมเดินหน้าโครงการ “สุขาดี มีความสุข” นโยบายของพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและสพฐ.เพื่อประโยชน์ที่เกิดกับนักเรียนและโรงเรียนในสังกัดต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts